Hội chợ hàng thủ công mang tầm cỡ khu vực: Lifestyle Vietnam 2013

Từ ngày 18-21/4/2013, tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Quốc tế hàng Thủ công Mỹ nghệ, Đồ gỗ, Quà tặng và hàng Giang dụng Việt Nam lần thứ 4 - Lifestyle VietNam 2013.

Ngày đăng: 05-03-2013

2,088 lượt xem

Cụ thể, Hội chợ sẽ mở cửa cho các nhà nhập khẩu và khách thương mại trong nước từ 18-20/4/2013 và mở cửa cho công chúng tham quan, mua sắm vào ngày 21/04.


Theo ông Lê Bá Ngọc - Phó chủ tịch/ Tổng thư kí Hiệp hội hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam thì với quy mô 850 gian hàng, Hội chợ Lifestyle 2013 sẽ trưng bày 8 nhóm sản phẩm, bao gồm: Trang trí Gia đình, Thủ công Mỹ nghệ, Nội ngoại thất, Gia dụng, Dệt, Quà tặng, Phụ kiện cá nhân và đồ chơi. Lifestyle đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ các doanh nghiệp của Việt Nam và các nước trong khu vực như Indonesia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia,…Điều này làm cho Lifestyle Vietnam thực sự trở thành một hội chợ mang tầm cỡ khu vực.

 

Hội chợ hàng thủ công mang tầm cỡ khu vực: Lifestyle Vietnam 2013

Hội chợ hàng thủ công mang tầm cỡ khu vực: Lifestyle Vietnam 2013


Bằng việc quảng bá tại nhiều hội chợ lớn trên thế giới như Ambiente (Đức), Spring Fair (Anh), Las Vegas (Mỹ), Tokyo Gift Show (Nhật Bản), Intergift (Tây Ban Nha)…Dự kiến, sẽ có khoảng 2.000 nhà nhập khẩu sẽ đến thăm quan và giao dịch tại Hội chợ. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký từ nhiều khách hàng có doanh thu hơn 100 triệu USD như Oarks (Nhật Bản), Lotus Direct (Anh), Interdesign (Mỹ), Avenue 77 (Úc), Haka Trading (Hà Lan), MFHK (Hồng Kông)…


Bên cạnh đó, hiện Ấn Độ và Trung Quốc cũng là hai thị trường đang được Hiệp hội quan tâm tìm hiểu để có cái nhìn toàn cảnh hơn. Riêng Trung Quốc, thay vì quan niệm đây là một đối thủ cạnh tranh, Hiệp hội đã thay đổi cái nhìn, coi Trung Quốc như một đối tác cùng phát triển bởi thực sự muốn cạnh tranh với quốc gia này cũng không hề dễ. Còn với thị trường Brazil và Nam Mỹ, do khoảng cách địa lý khiến việc vận chuyển khó khăn với chi phí lớn nên Hiệp hội hầu hết tập trung cạnh tranh ở các mặt hàng có thể tháo rời và khách hàng dễ dàng có thể lắp ráp lại được.


Cũng theo ông Ngọc, tại Lifestyle năm nay, thiết kế sẽ là chủ đề chính của Hội chợ với các sản phẩm đã được lựa chọn kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những thiết kế mới nhất phù hợp với xu hướng thị trường được trưng bày tại Hội chợ. Đặc biệt, trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức cũng sẽ có các hội thảo chuyên đề về các thị trường Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu do các chuyên gia nước ngoài thực hiện để cập nhật các thông tin mới nhất trong ngành đến các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

 

Tag: đồ gỗ

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

GIÁ GỖ MỚI NHẤT