Nhiều DN xuất khẩu đồ gỗ lạc quan trong năm 2013

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những hợp đồng lớn, chiến lược và dài hạn, hướng tới mục tiêu xuất khẩu tăng trưởng 10% trong năm nay.

Ngày đăng: 18-02-2013

2,117 lượt xem

Ông Trần Văn Nam, Giám đốc Công ty cổ phần Phước Hưng, thành viên Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) cho biết, tình hình đơn hàng đầu năm cũng như toàn năm 2013 của công ty có nhiều khả quan. Với sở trường là sản xuất đồ gỗ, các loại cửa gỗ xuất khẩu, công ty đã có đơn hàng đến tháng 4, tới hầu hết các thị trường chủ lực là châu Âu, Nhật, Australia.


Theo ông Nam, trung bình mỗi tháng, công ty xuất đi khoảng 35-40 container hàng sang các thị trường nước ngoài với giá trị mỗi container đạt khoảng 20.000 USD. Vào ngày 20/2, công ty sẽ xuất đơn hàng khai xuân khoảng 4-5 container sang thị trường châu Âu.


Nói về triển vọng xuất khẩu của công ty, ông Nam khẳng định mặc dù tình hình chung còn khó khăn nhưng Phước Hưng vẫn có nhiều cơ hội. Trong năm tới, công ty sẽ mở rộng sang thị trường Mỹ với nhiều đơn hàng của các tập đoàn lớn nên giá trị xuất khẩu hy vọng sẽ tăng trưởng tốt.

 

Nhiều DN xuất khẩu đồ gỗ lạc quan trong năm 2013
Nhiều DN xuất khẩu đồ gỗ lạc quan trong năm 2013


Giám đốc Công ty Mifaco 2, ông Điền Quang Hiệp, thông tin Mifaco 2 đã nhận được đơn đặt hàng từ các thị trường Mỹ, Australia, Canada, New Zealand đến tháng 5, trong đó thị trường Mỹ chiếm khoảng 80% số lượng đơn hàng. Năm nay, tình hình xuất khẩu đồ gỗ được đánh giá khả quan hơn. “Các đối tác nhập khẩu đồ gỗ năm nay có xu hướng chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu của chúng ta”, ông Hiệp nhận định.
 

theo NLD

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

 

GIÁ GỖ MỚI NHẤT